4 เหตุผลที่คนบริหาร ควรใช้บริการพนักงานขับรถส่วนตัว

2741 Views  | 


4 เหตุผลที่คนบริหาร ควรใช้บริการพนักงานขับรถส่วนตัว

4 เหตุผลที่คนบริหาร ควรใช้บริการพนักงานขับรถส่วนตัว

“พนักงานขับรถส่วนตัว” หรือคนขับรถส่วนตัวนั้น เราเคยสงสัยกันหรือไม่ ว่าความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ทำไมผู้บริหารส่วนใหญ่จึงต้องการคนขับรถส่วนตัว โดยในบางองค์กร ถือเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการที่มีให้กับตำแหน่งระดับสูงก็ว่าได้  แท้จริงแล้ว สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องความเหลื่อมล้ำของตำแหน่งหน้าที่การงานแต่อย่างใด หากมองให้ลึกลงไป เราจะพบว่า การมีคนขับรถส่วนตัวมีประโยชน์มากกว่าแค่เรื่อความสบายของผู้บริหาร แต่ยังมีประโยชน์ในแง่อื่นๆด้วย 

  1. กระชับเวลาในการเดินทาง
         เมื่อต้องออกเดินทางจากออฟฟิศเพื่อไปพบลูกค้าคนสำคัญ หรือเดินทางไปยังสถานที่จัดงานต่าง ๆ การที่ผู้บริหารต้องคอยหาเส้นทางด้วยตนเอง ไม่ว่าจะด้วยการเปิดอุปกรณ์นำทางก็ดี หรือขับรถตามป้ายบอกทางก็ดี ก่อให้เกิดความเสี่ยงในการหลงทางจนอาจพลาดนัดสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งการมีพนักงานขับรถที่รู้เส้นทางเป็นอย่างดี หรือได้ศึกษาเส้นทางมาก่อนที่จะมาให้บริการขับรถให้กับผู้บริหารนั้น จะช่วยให้ผู้บริหารสามารถจัดการและควบคุมเวลาได้ดีขึ้น ช่วยกระชับเวลาในการเดินทาง ลดความผิดพลาดในการเดินทาง และสามารถดำเนินงานตามตารางที่วางไว้ได้อย่างราบรื่น

  2. เพิ่มเวลางานบริหาร
         เพราะเวลา คือ สิ่งที่มีค่าที่สุดในการทำงานสายบริหาร ผู้บริหารที่มีเวลาทำงานมากกว่าคู่แข่ง จะทำให้องค์กรของคุณก้าวล้ำนำคู่แข่งในตลาดเดียวกันอยู่เสมอ ดังนั้นการมีพนักงานขับรถประจำตัว จะช่วยให้ผู้บริหารสามารถเพิ่มเวลาทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ในช่วงขับรถ ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพในการทำงาน อีกทั้งยังสามารถคิดงาน และทำงานได้อย่างต่อเนื่องแม้เวลาที่ออกเดินทางอยู่บนรถ ไม่พลาดสิ่งสำคัญ และสามารถเก็บเกี่ยวทุกรายละเอียดที่คิดได้ระหว่างทางได้อย่างครบถ้วน

  3. ความปลอดภัยที่มากกว่า
         เราจะเห็นได้ว่าภารกิจของผู้บริหารตลอดทั้งวัน ไม่เว้นแม้แต่เวลาพักกลางวัน สมองจะถูกสั่งการให้คิดเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่อยู่ตลอดเวลา ด้วยภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบงานทั้งในภาพกว้าง และ ลึก สมองต้องทำงานอยู่ตลอด ดังนั้นหากผู้บริหารต้องขับรถไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง ทั้งที่หัวสมองยังถูกสั่งการให้คิดแต่เรื่องงานอยู่ตลอด อาจส่งผลให้สมาธิในการขับขี่ถูกลดทอนไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ กลายเป็นการขับรถโดยประมาท และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ในภายหลัง

  4. มืออาชีพย่อมทำสิ่งนั้นได้ดีกว่า
         แม้ว่าในยุคสมัยนี้คนส่วนใหญ่จะสามารถขับรถด้วยตนเองได้ แต่แน่นอนว่า ผู้ที่ให้บริการด้านนี้โดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากได้ผ่านการคัดเลือกจากบริษัทที่ให้บริการเฉพาะทางแล้ว ย่อมมีความรู้ ความสามารถ ในการขับขี่ ในการเรียนรู้เส้นทาง และ การให้บริการเรื่องขับรถได้ดีกว่าคนทั่วไป ซึ่งสามารถไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัย และการให้บริการตลอดเส้นทางได้ ซึ่งอาจจะปลอดภัยกว่าการขับด้วยตนเองด้วยซ้ำไป

     4 เหตุผลที่ผู้บริหารจำเป็นต้องมีพนักงานขับรถ ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องความสะดวกสบายแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังเกี่ยวเนื่องไปถึงศักยภาพการทำงานที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย สามารถทำงานบริหารได้ตลอดเวลาแม้ต้องเดินทางอยู่บนรถ ยิ่งถ้าผู้บริหารได้พนักงานขับรถคู่ใจที่รู้ใจ มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า มีมารยาท ด้วยแล้ว ยิ่งมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เป็นไปอย่างราบรื่น ผู้บริหารสามารถเข้าร่วมงานนัดสำคัญได้ทันตามกำหนด รวมถึงมีพื้นที่ปลอดภัยในการตั้งสติและรวบรวมสมาธิก่อนลงจากรถไปทำงาน เพื่อให้กลับมาพร้อมกับผลสำเร็จอันยิ่งใหญ่ การที่ผู้บริหารมีพนักงานขับรถประจำตัวถือเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่มีความสำคัญ ช่วยสร้างองค์กรให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy