บทความทั้งหมด

“ขนาดขององค์กร” ถือเป็นสิ่งที่ผู้สมัครงานหลายคน มีความสงสัยอยู่บ่อยครั้ง ว่าจริงๆ แล้ว การได้ทำงานในบริษัทใหญ่ กับการทำงานในบริษัทเล็ก อย่างไรจะให้ผลดีในการทำงานมากกว่ากัน

คุณเป็นหรือเปล่า? งานยุ่งตลอดทั้งวันแทบไม่มีเวลาได้พัก ก้มหน้าก้มตาทำจนหมดเวลางาน กลับพบว่าเวลาที่เสียไปหนึ่งวันเต็ม ๆ นั้น ไม่มีงานบนหน้าตักเสร็จสักอย่าง ทั้ง ๆ ที่คุณก็กล้าพูดได้เต็มปากว่าคุณงานยุ่งมากจริง ๆ เป็นอย่างนี้ทุกวันจนเริ่มท้อ ทำงานไม่สนุกส่งผลให้เกิดภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout Syndrome) กลายเป็นปัญหาเรื้อรังเพิ่มขึ้นไปอีก

เชื่อว่าทุกคนคงเคยเจอสถานการณ์ที่ต้องควักเอาทักษะการต่อรองขึ้นมาใช้ โดยเฉพาะสถานการณ์ในที่ทำงาน ทั้งกับลูกค้า เพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้างาน การต่อรองที่จะนำไปสู่ข้อตกลงที่ Win Win ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ถือเป็นอีกหนึ่งทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้คุณรอดพ้นจากงานที่คุณไม่ถนัด หรืองานที่คุณเห็นว่าเอารัดเอาเปรียบคุณจนเกินไป

การถูกเรียกสัมภาษณ์งาน ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่แสดงออกว่า บริษัทฯ มีความสนใจในตัวคุณ หลังจากที่เห็นข้อมูลในใบสมัครงานแล้ว ซึ่งในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ผู้สัมภาษณ์ต้องการเห็นบุคลิกท่าทาง ความมั่นใจ และไหวพริบในการพูดคุยกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้